[VnExpress] 3 ứng dụng đọc sách online hữu ích trên thiết bị di động

3 ứng dụng đọc sách online hữu ích trên thiết bị di động

 

Đọc thêm tại link: http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/3-ung-dung-doc-sach-online-huu-ich-tren-thiet-bi-di-dong-3548953.html

 

Bill Gates, Warren Buffet, Oprah Winfrey đọc rất nhiều sách. Những người Việt thành công cũng đều đọc rất nhiều sách. Tuy nhiên, nhiều người vẫn hay lấy lý do quá bận rộn để trì hoãn việc đọc sách ngay từ khi chưa bắt đầu.

 

Công nghệ là cứu cánh cho người Việt bận rộn. Các ứng dụng đọc sách online giúp chúng ta đọc và nghe sách mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải mang theo những quyển sách dày cộm.

 

Dưới đây là 3 ứng dụng đọc sách tốt nhất trên điện thoại và các thiết bị di động mà người Việt nên tải về ngay để sử dụng.

 

  1. Waka


 

Waka Dantri 1.1.png

 

Nằm trong Top những ứng dụng đọc sách tốt nhất ở Việt Nam, Waka có hơn 2 triệu độc giả trên khắp cả nước, với hơn 2 triệu lượt cài đặt ứng dụng trên mọi hệ điều hành.

Khi truy cập Waka, bạn sẽ thấy một kho sách miễn phí vô cùng đồ sộ. Được biết tới như thư viện sách điện tử (Ebook) có bản quyền lớn nhất Việt Nam, Waka hiện có tới hơn 10,000 tựa sách và tạp chí, với hơn 20 thể loại như: Kinh doanh, Khoa học công nghệ, Văn học, Ngôn tình, Nuôi dạy con…, hợp tác với hơn 50 nhà sách, nhà xuất bản và tác giả nổi tiếng. Sắp tới, Waka cũng sẽ phát triển thêm mảng sách nói và sách tóm tắt - là hai mảng sách đang bùng nổ trên thế giới, trong các lĩnh vực về kỹ năng sống, sách cho người già và trẻ em.

Phát triển một sản phẩm “made in Vietnam”, đội ngũ Waka hy vọng sẽ góp phần thay đổi tư duy và hành vi đọc sách của người Việt theo hướng tích cực hơn, nhờ ứng dụng công nghệ theo xu thế của xã hội hiện đại.

Chỉ cần download app hoặc click vào website: https://waka.vn/ , bất kỳ ai cũng đều có thể tận hưởng được kho sách miễn phí tuyệt vời này.

2. Goodreads

Nếu bạn muốn đọc thêm sách bằng tiếng nước ngoài, Goodreads là một sự lựa chọn tốt.

Good reads.png

Người sử dụng có cơ hội tương tác với hơn 40 triệu người dùng Goodreads, tiếp cận với hơn 1,1 tỷ đầu sách. Con số 1.1 tỷ này khiến người dùng choáng thực sự. Đây là nơi mọi người có thể trao đổi, kết bạn, bình luận hay tương tác với chính tác giả bằng ứng dụng này.

Nếu bạn là người đã từng đọc rất nhiều sách và có sở thích đọc sách định kỳ, điều làm bạn thấy thích nhất ở Goodreads chính là cung cấp cho bạn một công cụ có thể quản lý sách theo kệ sách cá nhân, trong đó có các thư mục sách được chia sẵn gồm có:

    Read (sách đã đọc xong): Ở đây, bạn có thể viết lời bình, đánh giá bằng các ngôi sao về nội dung cuốn sách theo ý mình.

    Currently-reading (sách đang đọc): Nơi bạn cập nhật quá trình đọc sách của mình (đọc đến trang nào, chương nào,…).

   To-read: Những tựa sách bạn dự định sẽ đọc.

Ngoài ra, bạn có thể phân loại chủ đề sách tùy theo sở thích của mình. Ví dụ: Business-related, Travel, Childish, Literature,...

 

3. Comixology

Comixology.png

Ứng dụng này có đến 75,000 đầu sách các thể loại (truyện ngắn,tiểu thuyết, truyện tranh, ...) và tương thích với cả sách diện tử Kindle Fire của Amazon.

Ưu điểm của Comixology là có 2 chế độ đọc:

   Chế độ đọc song song (2 trang một lúc) từ công nghệ Guided View mới nhất.

   Chế độ đọc toàn trang (kiểu truyền thống).

 

Đọc sách online, cũng giống như đặt xe taxi online (Uber, Grab), học online (Coursera, Udemy), book phòng online (Agoda, Airbnb)...dần trở thành xu hướng mới trong xã hội hiện đại. Tại Mỹ, có 95% số thư viện cung cấp sách điện tử cho bạn đọc; dự báo năm 2017, số lượng sách điện tử xuất bản trên toàn thế giới sẽ vượt xa số lượng sách in. Đọc sách điện tử, đặc biệt là đọc sách qua điện thoại ngày càng trở nên phổ biến hơn. Người Việt nên tận dụng ngay những lợi thế công nghệ này để đọc thêm nhiều cuốn sách hay và giá trị.









 

Danh mục chính
Trang Chủ / Tin tức

Trụ sở chính

Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà V.E.T, Số 98 Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Điện thoại: (84-24) 3 755 4190

Fax: (84-24) 3 755 7831 

Website: http://www.vega.com.vn

Email: [email protected] 

Chi nhánh

TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 29 Tiền Giang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84-28) 3 547 2123